ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TIỂU HỌC
KHU VỰC ĐÔNG NAM Á (SEA- PLM)
Trong ba ngày, từ ngày 12/8 đến ngày 14/8 vừa qua, Bộ GD&ĐT, Cục Quản lý chất lượng phối hợp với Văn phòng UNICEF Việt Nam tổ chức tập huấn vận dụng kỹ thuật đánh giá kết quả học tập của học sinh thuộc Chương trình Đánh giá kết quả học tập của học sinh Tiểu học khu vực Đông Nam Á (SEA-PLM). Trước đợt tập huấn thực hành tập trung, ngày 31/7, đã có 1 buổi tập huấn trực tuyến.
Tham dự phiên khai mạc tập huấn có PGS.TS Phạm Quốc Khánh, Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng - Trưởng Ban Điều hành, Giám đốc quốc gia SEA-PLM chu kỳ 2024; bà Lê Anh Lan - Chuyên gia giáo dục cấp cao, Văn phòng UNICEF Việt Nam; TS. Tạ Ngọc Trí, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Phổ thông - Phó Trưởng Ban Điều hành SEA-PLM chu kỳ 2024; TS. Hà Xuân Thành, Giám đốc Trung tâm Khảo thí quốc gia và Đánh giá chất lượng giáo dục; các cán bộ của Trung tâm Khảo thí quốc gia và Đánh giá chất lượng giáo dục; báo cáo viên, chuyên gia các lĩnh vực.
Mục tiêu đợt tập huấn nhằm nâng cao cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên về đánh giá năng lực của học sinh theo cách tiếp cận và kỹ thuật của Chương trình SEA-PLM. Từ đó, góp phần tạo cơ sở vận dụng cách đánh giá năng lực học sinh của Chương trình SEA-PLM phù hợp với yêu cầu dạy, học và định hướng đánh giá học sinh tiểu học theo Chương trình giáo dục phổ thông tại địa phương.
Được tham gia tập huấn có 1.200 cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên của 12 tỉnh, thành phố gồm: Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Hải Phòng, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Quảng Ninh, Phú Thọ, Lào Cai, Tuyên Quang.
Trường Tiểu học Thị trấn Gia Lộc II - Xã Gia Lộc - Thành phố Hải Phòng vinh dự có hai cô giáo được Sở GDĐT TP Hải Phòng cử tham dự lớp tập huấn cùng với gần 100 cán bộ quản lý, giáo viên cấp tiểu học của TP Hải Phòng.
Được sự truyền dạy tận tình, tâm huyết của các thầy cô - đều là các Tiến sĩ, Thạc sĩ, chuyên gia, ba lớp thực hành gồm Lĩnh vực Toán, Lĩnh vực Viết, Lĩnh vực Đọc hiểu đã hoàn thành sản phẩm của cá nhân và của nhóm. Qua đó, nâng cao năng lực viết câu hỏi đánh giá học sinh Tiểu học theo hướng phát triển năng lực, phẩm chất học sinh.
Rất mong những kiến thức thiết thực này tiếp tục được nhân rộng tới các cơ sở giáo dục, tới các thầy cô để góp phần tạo cơ sở vận dụng cách đánh giá năng lực học sinh của Chương trình SEA-PLM phù hợp với yêu cầu dạy, học và định hướng đánh giá học sinh tiểu học theo Chương trình giáo dục phổ thông tại địa phương.



      Tin bài: Ban biên tập trường Tiểu học Thị trấn Gia Lộc II
|