UBND HUYỆN GIA LỘC
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
Tổng truy cập: 3,754,671 (Hôm nay: 581 online: 66) Toàn huyện: 169,069,330 (Hôm nay: 488 online: 206) Đăng nhập

CÔNG TÁC BỒI DƯỠNG CHUYÊN MÔN GIÁO VIÊN

NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC TOÀN DIỆN

          Nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục mầm non, Ban Giám hiệu Trường MN Đồng Quang luôn quan tâm, tổ chức các lớp bồi dưỡng chuyên môn nhằm nâng cao năng lực cho đội ngũ giáo viên. Nội dung bồi dưỡng được xây dựng khoa học, thiết thực, gắn liền với nhu cầu thực tế của công tác chăm sóc – giáo dục trẻ.

 1. Hướng dẫn kỹ năng phòng tránh, xử lý tai nạn thương tích cho trẻ

• Giáo viên được cung cấp kiến thức về các nguy cơ tai nạn thường gặp trong môi trường mầm non: ngã, hóc dị vật, bỏng, điện giật, đuối nước, va chạm khi vui chơi…

• Thực hành các biện pháp sơ cứu cơ bản, xử lý nhanh các tình huống khẩn cấp. • Hướng dẫn tổ chức môi trường lớp học, sân chơi an toàn, loại bỏ yếu tố nguy cơ. Qua đó, giáo viên nâng cao khả năng đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ, tạo niềm tin cho phụ huynh.

 2. Kỹ năng trình bày, chỉnh sửa văn bản

• Cập nhật cách thức trình bày các loại văn bản hành chính, kế hoạch, báo cáo, hồ sơ giáo dục đúng theo quy định.

• Rèn luyện kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin trong soạn thảo văn bản: định dạng, bố cục, cách diễn đạt ngắn gọn – súc tích – logic.

• Thực hành chỉnh sửa văn bản đảm bảo tính khoa học, rõ ràng và thẩm mỹ. Qua chuyên đề này, giáo viên làm chủ kỹ năng hành chính, góp phần chuyên nghiệp hóa công tác quản lý và giảng dạy. 

3. Tổ chức hoạt động sáng tạo lấy trẻ làm trung tâm – STEAM – trải nghiệm thực tế

• Giáo viên được bồi dưỡng phương pháp xây dựng hoạt động theo hướng “lấy trẻ làm trung tâm”, tạo cơ hội cho trẻ được khám phá, trải nghiệm.

• Vận dụng giáo dục STEAM (Khoa học – Công nghệ – Kỹ thuật – Nghệ thuật – Toán học) trong hoạt động mầm non, giúp trẻ phát triển tư duy sáng tạo, kỹ năng giải quyết vấn đề.

• Thiết kế các hoạt động trải nghiệm thực tế phù hợp với lứa tuổi, giúp trẻ gắn kết kiến thức với đời sống. Đây là cơ sở quan trọng để xây dựng môi trường giáo dục mở, hiện đại, khơi gợi niềm đam mê học hỏi ở trẻ. 

4. Kỹ năng nhận diện, hỗ trợ trẻ có nhu cầu đặc biệt, trẻ chậm phát triển

• Cung cấp kiến thức về các biểu hiện nhận diện trẻ có nhu cầu đặc biệt, trẻ chậm phát triển về ngôn ngữ, vận động, cảm xúc – hành vi.

• Hướng dẫn phương pháp quan sát, ghi chép và phối hợp với phụ huynh trong việc theo dõi sự phát triển của trẻ.

• Đề xuất các biện pháp hỗ trợ giáo dục phù hợp, tạo cơ hội để trẻ hòa nhập, phát triển tối đa năng lực cá nhân. Đây là chuyên đề có ý nghĩa nhân văn, góp phần thực hiện mục tiêu “Giáo dục vì mọi trẻ em”.

Với sự chuẩn bị chu đáo, tinh thần cầu thị, ham học hỏi của đội ngũ giáo viên, các chuyên đề bồi dưỡng đã mang lại nhiều giá trị thiết thực. Đây chính là nền tảng quan trọng để nhà trường không ngừng nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ, xây dựng môi trường học tập an toàn, thân thiện và sáng tạo.

Một số hình ảnh nổi bật cuả các buổi bồi dưỡng chuyên môn:

                              Bài viết                                                                        Người duyệt

                      Trần Thị Thu Huyền                                                      Trần Thị Bích Xoè

BÀI CÙNG CHUYÊN MỤC
12345678910...

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO GIA LỘC
Địa chỉ: Thị trấn Gia Lộc, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương - Điện thoại: 02203.716.536
Trưởng phòng:
Đăng nhập