TỔ CHUYÊN MÔN KHỐI 4+5 TRƯỜNG TIỂU HỌC THỐNG KÊNH
TỔ CHỨC SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO NGHIÊN CỨU BÀI HỌC
Thực hiện Kế hoạch chuyên môn năm học 2025-2026, nhằm tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn và phát triển năng lực nghề nghiệp cho giáo viên, ngày 01 tháng 10 năm 2025, tổ chuyên môn khối 4+5 trường Tiểu học Thống Kênh đã tổ chức Sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học môn Tiếng Việt, tiết Luyện từ và câu với bài “Động từ”. Các thành viên trong tổ đã cùng nhau nghiên cứu chương trình, mục tiêu bài học, xác định nội dung trọng tâm, đồng thời thảo luận, góp ý và thống nhất kế hoạch dạy học. Qua đó, tổ đã phân công cô giáo Vũ Thị Cẩm Vân - giáo viên khối 4 - trực tiếp thực hiện tiết dạy minh họa vào chiều ngày 07 tháng 10 năm 2025 tại lớp 4C.

Không khí sôi nổi trong tiết học minh họa
Trong tiết học, các em học sinh lớp 4C đã thể hiện tinh thần học tập tích cực, chủ động và hợp tác dưới sự hướng dẫn nhẹ nhàng, linh hoạt của cô giáo. Giáo viên vận dụng linh hoạt các phương pháp dạy học tích cực như “trò chơi học tập”, “thảo luận nhóm”, đồng thời kết hợp các kỹ thuật dạy học như sơ đồ tư duy, kỹ thuật trình bày một phút, giúp học sinh nắm vững khái niệm “động từ”, biết nhận diện và vận dụng vào phần thực hành. Các em được trải nghiệm, tự rút ra kiến thức thông qua hoạt động, phát triển năng lực giao tiếp tiếng Việt, năng lực hợp tác, tự học và giải quyết vấn đề. Không khí lớp học diễn ra sôi nổi, thân thiện. Học sinh tích cực giơ tay phát biểu, tự tin trình bày ý kiến trước tập thể, đồng thời biết lắng nghe và bổ sung ý kiến cho bạn. Cô giáo luôn quan sát, nắm bắt kịp thời những khó khăn của học sinh để có biện pháp hỗ trợ phù hợp, hiệu quả.
Sau phần dạy minh họa, tổ chuyên môn đã tiến hành thảo luận, nhận xét, rút kinh nghiệm. Các giáo viên trong tổ đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo, sáng tạo của giáo viên dạy minh họa cũng như sự hứng thú, chủ động của học sinh trong tiết học.
Bên cạnh đó, các thầy cô cũng cùng nhau phân tích điểm mạnh, hạn chế, từ đó đề xuất giải pháp cụ thể để áp dụng hiệu quả hơn vào thực tế giảng dạy môn Tiếng Việt nói riêng và các môn học khác nói chung.
Buổi sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học đã thực sự trở thành diễn đàn học tập bổ ích, giúp giáo viên được học hỏi, chia sẻ, phát triển năng lực nghề nghiệp, đồng thời góp phần thiết thực trong việc nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường.
Sau đây là một số hình ảnh sinh hoạt chuyên môn theo NCBH:







|