TỔ CHỨC CHUYÊN ĐỀ
NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG
TRẢI NGHIỆM THEO HƯỚNG STEAM
NĂM HỌC 2024 - 2025
Thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm học về việc nâng cao chất lượng thực hiện chương trình giáo dục mầm non do Sở GD ĐT Hải Dương và Phòng GD ĐT huyện Gia Lộc chỉ đạo;
Thực hiện quan điểm xây dựng chương trình và hướng dẫn tổ chức thực hiện chương trình giáo dục mầm non do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành;
Căn cứ điều kiện thực tiễn về cơ sở vật chất, điều kiện thực tiễn của địa phương, nhà trường; của khối mẫu giáo về đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và nhu cầu của trẻ trong thực hiện chương trình giáo dục mầm non;
Khối mẫu giáo trường mầm non Gia Tân đã chủ động chỉ đạo và thực hiện việc áp dụng phương pháp giáo dục STEAM trên cơ sở chỉ đạo của các cấp quản lý giáo dục bởi phương pháp giáo dục STEAM sẽ đáp ứng quan điểm chung về đổi mới phát triển giáo dục Việt Nam trong giai đoạn hiện nay; bắt kịp xu hướng phát triển chung của giáo dục mầm non thế giới. Đảm bảo sự phù hợp với đặc điểm văn hóa, kinh tế, xã hội vùng miền và đặc điểm tâm lí của trẻ em Việt Nam tạo ra sự kết nối các nguồn lực nhằm tạo ra một môi trường giáo dục phù hợp nhất với người học, phụ huynh và cộng đồng mà vẫn đảm bảo chương trình giáo dục quốc gia; giúp giáo viên tự khẳng định được bản thân, có động lực và cảm giác thành công khi áp dụng phương pháp giáo dục STEAM.
Tham dự chuyên đề, các đồng chí cán bộ giáo viên được tham dự các nội dung:
- Dự một hoạt động Khám phá khoa học “Khám phá đôi bàn tay” do cô Vũ Thị Lương – Lớp mẫu giáo 3 tuổi B thực hiện.
- Sau khi dự các hoạt động tổ chức thảo luận.
- Nghe báo cáo lý thuyết do đồng chí Nguyễn Thị Xuân Mai- Phó hiệu trưởng nhà trường trình bày.
- Kết luận chuyên đề.
Việc áp dụng phương pháp giáo dục STEAM tại trường MN Gia Tân trong những năm qua nhằm:
Đánh giá thực trạng việc áp dụng phương pháp GD STEAM vào tổ chức các hoạt động cho trẻ Mẫu Giáo của giáo viên trong tổ. Những thuận lợi, khó khăn khi áp dụng phương pháp giáo dục này.
Giáo viên trong tổ có dịp để trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm trong việc áp dụng phương pháp GD STEAM.
Giải đáp những vướng mắc, khó khăn của giáo viên trong quá trình ttỏ chức các hoạt động GD có áp dụng phương pháp STEAM
Chuyên đề là dịp để giáo viên được giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm của đồng nghiệp. Đồng thời, qua buổi chuyên đề các đồng chí giáo viên còn được nghe sự thống nhất chỉ đạo những nội dung chuyên môn bổ ích. Đây là một trong những hoạt động chuyên môn luôn được nhà trường quan tâm, chú trọng trong năm học.
Người viết:
PHT: Nguyễn Thị Xuân Mai
|