| 
                             TỔ 2+3 TỔ CHỨC CHUYÊN ĐỀ DẠY HỌC: “NÂNG CAO NĂNG LỰC 
GIẢI BÀI TOÁN VỀ NHIỀU HƠN – ÍT HƠN CHO HỌC SINH”. 
     Nhằm nâng cao chất lượng dạy học môn Toán và giúp học sinh nắm vững các dạng toán cơ bản, chiều ngày 20 tháng 10, tổ chuyên môn 2+3 Trường Tiểu học Tân Tiến đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề với chủ đề “Nâng cao năng lực giải bài toán về nhiều hơn – ít hơn cho học sinh”. 
     Buổi sinh hoạt chuyên đề được tổ chức trong không khí cởi mở, thân thiện, với sự tham dự của Ban giám hiệu nhà trường, các giáo viên trong tổ chuyên môn. Bản báo cáo lý thuyết của cô giáo Đặng Thị Huyền trình bày đã nêu rõ ý nghĩa, mục tiêu, cơ sở lý luận và các biện pháp giúp học sinh nắm chắc dạng toán “nhiều hơn – ít hơn”. Nội dung báo cáo đã làm nổi bật tầm quan trọng của việc rèn kỹ năng đọc hiểu đề toán, xác định mối quan hệ giữa các đại lượng  trong đề toán và cách hướng dẫn học sinh giải toán bằng cách lựa chọn phép tính phù hợp, qua đó phát triển tư duy logic và khả năng giải quyết vấn đề  cho học sinh. 
  
  
  
     Vận dụng các biện pháp đề cập trong báo cáo lý thuyết chuyên đề, ngày 28/10, cô Đoàn Thị Dung – giáo viên lớp 2B  đã thực hiện tiết dạy minh họa thông qua bài học “Luyện tập chung”. Trong tiết học, cô Dung vận dụng linh hoạt các phương pháp và hình thức tổ chức dạy học tích cực, sử dụng đồ dùng trực quan, trò chơi học tập và hoạt động nhóm, giúp học sinh hứng thú, chủ động tiếp cận kiến thức. Học sinh lớp 2B đã hiểu bài, thể hiện sự tự tin và vận dụng tốt kiến thức trong việc giải các bài toán có nội dung “nhiều hơn – ít hơn”. 
  
  
  
     Sau tiết dạy minh họa, các thầy cô trong tổ chuyên môn đã cùng thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm, rút ra nhiều biện pháp hữu ích nhằm nâng cao chất lượng dạy học Toán. 
  
  
.jpg)  
     Ban giám hiệu nhà trường ghi nhận tinh thần trách nhiệm, sự chuẩn bị chu đáo của các giáo viên tham gia chuyên đề, đồng thời đề nghị tất cả giáo viên của tổ áp dụng linh hoạt, có hiệu quả vào dạy học. Tổ trưởng, tổ phó phân công cụ thể tiết dạy áp dụng, tổ chức toàn bộ GV đến dự giờ, rút kinh nghiệm ngay sau mỗi tiết dạy, cần quan tâm tới ý thức học tập và năng lực của HS trong học tập. Khi 100% thành viên đã được dạy áp dụng ít nhất 1 tiết, tổ chuyên môn thực hiện tổng kết chuyên đề và tiếp tục vận dụng vào dạy học nhằm nâng cao chất lượng môn học, nhất là nâng cao năng lực giải toán có lời văn. 
  
     Buổi sinh hoạt chuyên đề kết thúc trong không khí phấn khởi, đoàn kết và  đề cao tinh thần học hỏi. Đây là hoạt động thiết thực, góp phần nâng cao năng lực chuyên môn cho giáo viên và giúp học sinh học tốt hơn môn Toán, đặc biệt là dạng toán cơ bản “nhiều hơn – ít hơn”. 
Tin bài: Cô Nguyễn Thị Sinh - Tổ trưởng tổ 2-3 
  
                         |