UBND HUYỆN GIA LỘC
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
Tổng truy cập: 3,133,207 (Hôm nay: 154 online: 05) Toàn huyện: 169,069,330 (Hôm nay: 335 online: 141) Đăng nhập

Phát triển Chương trình giáo dục nhà trường theo quan điểm giáo dục toàn diện, tích hợp, lấy trẻ làm trung tâm có ý nghĩa rất quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục của các trường mầm non. Trong bối cảnh, các trường mầm non trên địa bàn huyện Gia Lộc, tuy đã có nhiều cố gắng trong triển khai, phát triển Chương trình GDMN của Bộ GD&ĐT, xong không ít CBQL, GV còn chưa nhận thức đầy đủ về việc phát triển Chương trình, một số GV còn lúng túng, thiếu linh hoạt, sáng tạo trong triển khai thực hiện.

Sáng ngày 31 tháng 10 năm 2023, tại Trường MN Đồng Quang, Phòng GD&ĐT Gia Lộc tổ chức Chuyên đề “Phát triển Chương trình giáo dục nhà trường theo quan điểm giáo dục toàn diện, tích hợp, lấy trẻ làm trung tâm” trong trường mầm non.

Tham dự Buổi chuyên đề, có các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên phòng Giáo dục Mầm non, Sở GD&ĐT; lãnh đạo, chuyên viên phòng GD&ĐT huyện, cùng các đồng chí CBQL và tổ trưởng chuyên môn của 23 trường MN trong huyện.

Tại Hội nghị Chuyên đề, được tổ chức sau phần các đại biểu tham quan, dự giờ và rút kinh nghiệm 3 hoạt động của các trẻ của Trường MN Đồng Quang, các đại biểu về dự đã được nghe Báo cáo Chuyên đề do đồng chí hiệu trưởng Trường MN Đồng Quang trình bày. Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đại diện các trường mầm non trong huyện cũng đã sôi nổi tham gia ý kiến tham luận, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình phát triển Chương trình giáo dục nhà trường.

Phát biểu tại Hội nghị, các đồng chí lãnh đạo và chuyên viên Phòng Giáo dục mầm non, Sở GD&ĐT đã ghi nhận những kết quả của Cấp học mầm non huyện Gia Lộc đạt được trong thời gian qua. Đặc biệt là việc thực hiện phát triển Chương trình giáo dục nhà trường theo quan điểm giáo dục toàn diện, tích hợp, lấy trẻ làm trung tâm.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Bùi Tuấn Anh, phó trường phòng GD-ĐT huyện tiếp thu các ý kiến tham luận của các đại biểu về dự Buổi Chuyên đề và ý kiến phát biểu chỉ đạo của các đồng chí đại diện Phòng Giáo dục Mầm non, Sở GD&ĐT. Đồng thời đồng chí phó trưởng phòng cũng chỉ đạo các trường mầm non trong huyện cần tiếp tục bồi dưỡng và có nhiều biện pháp để đội ngũ CBQL và GV nhận thức đầy đủ về việc phát triển CT theo quan điểm phát triển CT đảm bảo quản điểm giáo dục toàn diện và tích hợp, lấy trẻ làm trung tâm. Linh hoạt, sáng tạo xây dựng Kế hoạch nhà trường và chỉ đạo GV xây dựng Kế hoạch của từng nhóm, lớp. Thường xuyên tranh thủ mọi nguồn lực để tập trung xây dựng môi trường đáp ứng nhu cầu hoạt động của trẻ. Hằng năm rà soát, đánh giá để có kế hoạch điều chỉnh sao cho phù hợp. Đối với đội ngũ giáo viên, Phòng GD&ĐT đề nghị các cô giáo cần tiếp tục đổi mới, sáng tạo, trách nhiệm trong việc xây dựng kế hoạch, xây dựng môi trường và tổ chức các hoạt động, theo hướng quan tâm đến nhu cầu hứng thú, năng lực của trẻ, điều kiện thực tế của địa phương, trường, lớp... Coi trọng quá trình học của trẻ hơn là kết quả đạt được. Dành nhiều thời gian tổ chức hoạt động để cá nhân, nhóm nhỏ được hoạt động chơi, trải nghiệm.

Buổi sinh hoạt Chuyên đề đã thành công tốt đẹp, Thông qua Buổi sinh hoạt Chuyên đề, CBQL và GV các trường MN trong huyện sẽ có thêm kinh nghiệm trong quá trình thực hiện và phát triển CT theo quan điểm GD toàn diện, tích hợp lấy trẻ làm trung tâm, góp phần giúp cho cấp học MN Gia Lộc thực hiện thành công Chuyên đề “Xây dựng trường MN lấy trẻ làm trung tâm” và tiếp tục nâng cao chất lượng GDMN của huyện Gia Lộc.

(MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI BUỔI SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ)

Tin bài: Phạm Thị Phóng

BÀI CÙNG CHUYÊN MỤC
12345678910...

VĂN BẢN TỪ SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
Đang load thông tin...
Đang load thông tin...
LIÊN KẾT WEBSITE
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO GIA LỘC
Địa chỉ: Thị trấn Gia Lộc, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương - Điện thoại: 02203.716.536
Trưởng phòng:
Đăng nhập