UBND HUYỆN GIA LỘC
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
Tổng truy cập: 3,133,814 (Hôm nay: 23 online: 14) Toàn huyện: 169,069,330 (Hôm nay: 438 online: 140) Đăng nhập

TRƯỜNG MẦM NON ĐOÀN THƯỢNG

TẤM GƯƠNG NGƯỜI TỐT – VIỆC TỐT

“CÔ GIÁO NGUYỄN THỊ THẢO – MỘT GIÁO VIÊN TRẺ TÀI NĂNG

 VÀ ĐẦY LÒNG YÊU NGHỀ”

         Sinh thời Bác Hồ đã từng nói: “Mỗi người tốt, mỗi việc tốt là một bông hoa đẹp. Cả dân tộc ta là một rừng hoa đẹp”. Để thực hiện lời Bác, mỗi người dân trên đất nước Việt Nam đều phải cố gắng phấn đấu, tu dưỡng và rèn luyện thật tốt để trở thành một bông hoa ngát hương trong khu rừng hoa rực rỡ của nước nhà.

        Như chúng ta đã biết, trong sự nghiệp giáo dục nghề “nuôi dạy trẻ” là một nghề rất đặc biệt, là nhà giáo nhưng không chỉ “dạy” mà còn phải “dỗ” không chỉ giáo dục mà còn chăm sóc, hơn hết đây là nghề làm vì “tình yêu”. Tình yêu đối với trẻ là tình mẹ con, cô giáo là người mẹ hiền thứ hai của trẻ, là người đặt viên gạch đầu tiên xây dựng nền móng cho sự phát triển nhân cách của trẻ. Trong đội ngũ cán bộ, giáo viên của Trường Mầm non Đoàn Thượng có rất nhiều cô giáo tận tâm, giỏi nghề, yêu nghề, mến trẻ.

        Hưởng ứng phong trào thi đua viết về tấm gương: “Người tốt việc tốt” gắn liền với việc: “Đổi mới giáo dục trong dạy và học” xin được chia sẻ về một tấm gương tiêu biểu trong trường với sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi, lòng nhiệt và giàu lòng nhân ái của một giáo viên trẻ đó là cô giáo: Nguyễn Thị Thảo (sinh năm 1991) – Tổ phó chuyên môn 3 tuổi + Bí thư đoàn trường - Trường Mầm non Đoàn Thượng.

        Cô giáo Nguyễn Thị Thảo vào ngành từ năm 2013, tính đến nay là 11 năm, từ khi vào ngành đến nay cô Thảo đã phụ trách đủ các độ tuổi: Nhà trẻ bé, Mẫu giáo bé… Cô không ngừng học tập trau dồi kiến thức, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp để vận dụng vào công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ. Tất cả trẻ đến lớp đều được đối xử công bằng, quan tâm, tận tình chăm sóc. Trong các hoạt động trẻ đều hứng thú tham gia. Từ đó, phát huy được tính tích cực, năng động sáng tạo ở trẻ.

        Trong những năm gắn bó với nghề cô luôn ý thức được vai trò, trách nhiệm cũng như những yêu cầu cần có của một giáo viên mầm non về đạo đức nghề nghiệp của một nhà giáo. Ngoài kiến thức về chuyên môn, nghiệp vụ thì điều quan trọng cần có ở một giáo viên mầm non đó là tình yêu thương, lòng nhân ái, tính chịu khó, kiên trì, bền bỉ… Vì vậy, để hình thành nên những thói quen, nhân cách tốt cho trẻ thì cô luôn giữ hình ảnh một người giáo viên với lối sống lành mạnh, đạo đức trong sáng, giàu lòng nhân ái. Ứng xử với đồng nghiệp, phụ huynh đặc biệt là với trẻ luôn chuẩn mực và là tấm gương sáng cho trẻ noi theo.

        Hàng năm, cô tham gia viết sáng kiến kinh nghiệm được Ban giám hiệu và đồng nghiệp đánh giá cao, được áp dụng rộng rãi trong việc giảng dạy của nhà trường. Nhiều năm liền cô được công nhận sáng kiến cấp ngành, đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường. Năm học 2022 - 2023 cô đạt giải giáo viên dạy giỏi cấp Huyện.

        Cô Thảo đã có những tiết học sáng tạo kết hợp các trò chơi khiến cho trẻ rất thích. Cô đã được Ban giám hiệu lựa chọn tham gia Hội thi giáo viên dạy Giỏi cấp Huyện, đã đạt top 3 và tiếp tục thi giáo viên giỏi cấp Tỉnh năm học 2023 – 2024 và được công nhận giáo viên giỏi cấp tỉnh, được giấy khen của sở giáo dục và đào tạo Tỉnh đạt thành tích có tiết dạy sáng tạo.

        Bên cạnh các hoạt động của trường, cô Thảo luôn nhiệt tình và tích cực tham gia các hoạt động của đoàn thể. Là 1 Bí thư Đoàn ưu tú, năng động, sáng tạo, nhiệt tình, có trách nhiệm trong công việc.

        Hi vọng rằng, cô giáo Nguyễn Thị Thảo sẽ mãi giữ được ngọn lửa của sự say mê, nhiệt tình, sáng tạo, là người thắp lửa cho những đam mê tìm tòi cho các thế hệ trẻ, góp phần đào tạo ra những thế hệ tương lai đât nước - công dân nghiêm túc, tích cực, chủ động, sáng tạo, đáp ứng tốt yêu cầu của xã hội trong thời đại mới.

        Sau đây, là một số hình ảnh hoạt động của cô giáo Nguyễn Thị Thảo.

 

Cô luôn chú trọng cho trẻ được trải nghiệm trực tiếp

Hình ảnh cô hướng dẫn trẻ tỉ mỉ để trẻ tự tay tạo ra sản phẩm

Cô luôn gần gũi, trò chuyện, động viên trẻ để trẻ chủ động giao tiếp, thể hiện cảm xúc, suy nghĩ của bản thân.

 

Cô luôn phối kết hợp chặt chẽ với phụ huynh để tạo môi trường cho trẻ phát triển toàn diện

 

Cô Thảo – Bí thư đoàn năng động, sáng tạo

Hình ảnh cô Thảo tích cực tham gia các phong trào

Cô nhận giấy khen của Sở GD và ĐT giáo viên đạt kết quả sáng tạo

Đoàn Thương, Ngày 23 tháng 04 năm 2024

Nơi nhận:

- Lưu VT

- Đăng West

 

             HIỆU TRƯỞNG

                   (Đã ký)

 

              Nguyễn Thị Hà

 

 

 

BÀI CÙNG CHUYÊN MỤC
12345678910...

VĂN BẢN TỪ SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
Đang load thông tin...
Đang load thông tin...
LIÊN KẾT WEBSITE
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO GIA LỘC
Địa chỉ: Thị trấn Gia Lộc, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương - Điện thoại: 02203.716.536
Trưởng phòng:
Đăng nhập