UBND HUYỆN GIA LỘC
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
Tổng truy cập: 3,133,726 (Hôm nay: 163 online: 15) Toàn huyện: 169,069,330 (Hôm nay: 402 online: 153) Đăng nhập

TRƯỜNG MẦM NON GIA KHÁNH TỔ CHỨC THÀNH CÔNG SINH HOẠT CHUYÊN MÔN LIÊN CẤP NĂM HỌC 2023 -2024

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2023 - 2024; được sự thống nhất của lãnh đạo hai nhà trường,  chiều ngày 22/4/2024 Trường Mầm non Gia Khánh và Trường Tiểu học Gia Khánh tổ chức buổi sinh hoạt chuyên môn liên cấp“Chuẩn bị tâm thế sẵn sàng cho trẻ mẫu giáo 5 tuổi vào lớp 1”.

Về dự buổi sinh hoạt chuyên môn có Thầy giáo Nguyễn Văn Thuần – Phó hiệu trưởng trường Tiểu học Gia Khánh; Cô giáo Nguyễn Thị Lý – Hiệu trưởng trường Mầm non Gia Khánh cùng toàn thể các đồng chí CBQL, tổ trưởng, tổ phó chuyên môn, giáo viên khối lớp 1 và khối MG 5 tuổi của hai nhà trường.

       Với mục đích nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn cho giáo viên, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong việc chuẩn bị tâm thế sẵn sàng cho trẻ mẫu giáo 5 tuổi vào lớp 1, đây là cơ hội giúp cho cán bộ quản lý, giáo viên của hai nhà trường được học hỏi, trao đổi thêm kinh nghiệm giảng dạy để nâng cao chất lượng giáo dục đại trà cấp mầm non, tiểu học đặc biệt chất lượng học sinh vào lớp 1 và đáp ứng yêu cầu liên thông chương trình GDPT 2018.

          Các đồng chí CBQL và giáo viên dự 1 hoạt động cho trẻ 5 tuổi làm quen với chữ cái. Tiếp đó tại buổi sinh hoạt cô giáo Hoàng Thị Liên – PHT  trường mầm non báo cáo chuyên đề về việc “Chuẩn bị tâm thế sẵn sàng cho trẻ mẫu giáo 5 tuổi vào lớp 1”.

        Sau khi tiến hành dự tiết học với Đề tài “Làm quen với chữ cái h, k” do cô giáo Nguyễn Thị Thanh Thủy và cô giáo Nguyễn Thị Hà Thanh thực hiện. Với chủ đề “Bé với giao thông”. Thực hiện dạy bài “Làm quen với chữ cái h, k” trong tiết dạy 2 cô giáo trường  Mầm non Gia Khánh đã vận dụng tất cả các phương pháp dạy học tích cực để áp dụng vào bài dạy, đặc biệt là ứng dụng công nghệ thông tin trong tiết học. Với 35 phút các bé 5 tuổi đã tích cực "học mà chơi, chơi mà học" một cách hào hứng và thích thú qua các trò chơi với hai chữ cái h, k. Tiết học đã đạt mục tiêu 2 đơn vị trường đề ra và thành công tốt đẹp.

         Sau nội dung Dự giờ hoạt động cho trẻ 5 tuổi làm quen với chữ cái cán bộ quản lý và giáo viên của hai nhà trường đã có những bài tham luận những ý kiến thảo luận mang tính chất xây dựng trao đổi nhằm nâng cao chất lượng giáo dục của hai nhà trường. Trường Mầm non Gia Khánh đã có bài tham luận về việc “Nâng cao chất lượng hoạt động cho trẻ LQCC” cũng như tham luận về “Công tác phối hợp với cha mẹ trẻ để chuẩn bị tốt tâm thế cho trẻ vào lớp 1”. Đối với ý kiến thảo luận của các thầy cô giáo trường Tiểu học Gia Khánh thảo luận thực trạng, chất lượng đầu vào của học sinh lớp 1 học của trường Tiểu học, những khó khăn khi nhận trẻ vào lớp 1. Tại buổi thảo luận đã có 8 ý kiến tham gia đã được lãnh đạo và giáo viên nhà trường làm rõ, đã tháo gỡ những khó khăn của hai nhà trường và đi đến thống nhất cùng thực hiện.

          Buổi sinh hoạt chuyên môn liên cấp cũng đã tạo ra được những hiệu ứng tích cực giúp cho các giáo viên hai trường gắn kết hơn, thể hiện tinh thần sẻ chia, truyền cảm hứng cho đồng nghiệp nhằm nâng cao việc tự học tự bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ và nâng cao chất lượng giảng dạy.

          Sau đây là một số hình ảnh của buổi SHCM liên cấp

Các thầy cô giáo dự tiết học làm quen với chữ cái h, k

Đồng chí Lê Thị Minh _PHT trường MN điều hành thảo luận

Đồng chí Nguyễn Văn Thuần -PHT trường tiểu học phát biểu ý kiến

Cô giáo Nguyễn Thị Xen - GV trường MN tham luận

Cô Nguyễn Thị Lý - hiệu trưởng trường MN phát biểu

BÀI CÙNG CHUYÊN MỤC
12345678910...

VĂN BẢN TỪ SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
Đang load thông tin...
Đang load thông tin...
LIÊN KẾT WEBSITE
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO GIA LỘC
Địa chỉ: Thị trấn Gia Lộc, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương - Điện thoại: 02203.716.536
Trưởng phòng:
Đăng nhập