UBND HUYỆN GIA LỘC
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
Tổng truy cập: 3,133,233 (Hôm nay: 178 online: 06) Toàn huyện: 169,069,330 (Hôm nay: 375 online: 144) Đăng nhập

   Theo thống kê của Bộ LĐTBXH hàng năm số người đuối nước là  6.500 người, trong đó trẻ em khoảng 3.500 người, như vậy mỗi ngày cả nước có khoảng 9 trẻ đuối nước. Hàng ngày, nhất là vào dịp hè, dịp mưa bão chúng ta lại nhận thông tin về các vụ đuối nước, với nhiều người gặp nạn. Không phải đợi đến khi vấn đề đuối nước ở trẻ em và vấn đề phòng tránh đuối nước cho trẻ em trở nên  nóng bỏng như một hai năm nay Hải Dương chúng ta mới quan tâm. Ngay từ năm 2010, Sở GD&ĐT đã tham mưu xây dựng để UBND tỉnh phê duyệt Đề án giáo dục bơi cho HSTH.

   Điều đó cho thấy rằng các cấp các ngành, trong đó quan trọng nhất là UBND tỉnh, Sở GD&ĐT đã sớm vào cuộc để triển khai thực hiện. Đề án giáo dục bơi được UBND tỉnh quan tâm, phê duyệt và hỗ trợ phần lớn kinh phí; Sở GD&ĐT chỉ đạo thường xuyên: chỉ đạo xây dựng nội dung, giáo án cho từng bài, quan tâm đến công tác tập huấn đội ngũ giáo viên thể dục, đẩy mạnh trong công tác tuyên truyền (qua báo, đài, truyền hình…) đến mọi tầng lớp nhân dân về tính thiết thực của việc giáo dục bơi cho trẻ em; Các nhà trường nhận thức rõ sự cần thết của đề án. Tính nhân văn của đề án có sức lan toả, thuyết phục cao trong bậc học và cộng đồng.

Trước khi Đề án ra đời, cấp tiểu học Gia Lộc đã có sự quan tâm đến vấn đề giáo dục bơi và giáo dục phòng chống tai nạn đuối nước cho HS.

             Tổ chức Giao lưu bơi cho HS tại ao bơi của trường TH Thống Kênh năm 2009

   Gia Lộc là huyện tích cực trong việc thực hiện Đề án, huyện đã đầu tư gần 10 tỉ đồng để xây dựng 6 bể bơi tại các trường tiểu học: Thống Kênh, Phương Hưng, Lê Lợi, Thống Nhất, Hoàng Diệu và Toàn Thắng; và cũng là một trong những huyện có số bể bơi cố định nhiều nhất tỉnh.

    Hàng năm, ngoài việc tổ chức giáo dục phòng tránh tai nạn đuối nước cho 100% HS tiểu học, thì việc dạy bơi cũng được chỉ đạo, phối hợp tổ chức hết sức bài bản và có hiệu quả.

                          Khởi động, tắm tráng trước khi xuống bể tại bể bơi TH Phương Hưng

                      Nước trong bể luôn được xử lí trong vắt, đảm bảo tiêu chuẩn, không gây hại cho da-                             Bể bơi TH Thống Nhất, một trong những bể bơi lớn nhất huyện và tỉnh.

 

     Ngoài giáo viên dạy bơi, luôn có lực lượng y tế, cứu đuối và các bậc phụ huynh hỗ trợ dưới bể- Bể bơi trường TH Hoàng Diệu, kinh phí đầu tư hơn 2,5 tỉ đồng.

   Để tạo cơ hội cho các em  học bơi, các nhà trường đều có phần miễn giảm học phí cho HS  trong nhà trường, học sinh có hoàn cảnh khó khăn; mở cửa cho nhân dân vào bơi tự do với mức phí thấp. Hàng năm, Phòng GD&ĐT cùng Huyện đoàn đều tổ chức giải bơi cho các em nhân dịp hè, nhằm động viên, khích lệ phong trào học bơi và phát hiện vận động viên có năng khiếu cung cấp cho tỉnh.

                                                                        Giao lưu bơi Hè 2009

                                         Giải bơi hằng năm tại bể bơi TH Thống Kênh (Từ 2009-2016)

Hè 2018 sắp đến, các bể bơi đã sẵn sàng phục vụ việc học bơi; Phòng GD&ĐT đã có kế hoạch phối hợp với Trung tâm VH-TT trong việc tổ chức các khóa học. Đề nghị các nhà trường tích cực tuyên truyền, tạo mọi điều kiện để HS được tham gia, phấn đấu 100% các em HS lớp 5 được tham gia và biết bơi trước khi lên lớp 6 THCS. Các trường chưa có bể bơi cần tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông, giao cho GVCN vận động, cho HS đăng kí để tham gia học tại các bể bơi lân cận. Tỉ lệ học sinh được giáo dục bơi và HS biết bơi là một trong những tiêu chí quan trọng trong việc đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ năm học 2017-2018.

                                                                                                                 Thanh Bình

BÀI CÙNG CHUYÊN MỤC
12

VĂN BẢN TỪ SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
Đang load thông tin...
Đang load thông tin...
LIÊN KẾT WEBSITE
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO GIA LỘC
Địa chỉ: Thị trấn Gia Lộc, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương - Điện thoại: 02203.716.536
Trưởng phòng:
Đăng nhập