UBND HUYỆN GIA LỘC
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
Tổng truy cập: 3,133,229 (Hôm nay: 174 online: 03) Toàn huyện: 169,069,330 (Hôm nay: 373 online: 145) Đăng nhập

SÔI NỔI VỚI CÁC CÂU LẠC BỘ NĂNG KHIẾU  TRƯỜNG TIỂU HỌC LÊ LỢI

NĂM HỌC 2022 – 2023

Năm học 2022 – 2023, Trường Tiểu học Lê Lợi tiếp tục khẳng định là niềm tin của gia đình và xã hội, hướng tới xây dựng một môi trường giáo dục thật sự lành mạnh, dân chủ, an toàn, thân thiện, chất lượng và bình đẳng để các em học sinh thấy hạnh phúc, thích học, thích đi học, tự hào về ngôi trường của mình và luôn cảm nhận được “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”. Xây dựng nhà trường có uy tín về chất lượng giáo dục phù hợp với xu thế phát triển của đất nước và thời đại, đạt được sứ mệnh của nhà trường “Nơi chắp cánh ước mơ”.

Cùng với thành quả đạt được trong năm học 2021 – 2022, nhà trường tiếp tục phát huy trong năm học 2022 – 2023 với các nội dung sau:

Thực hiện đầy đủ chương trình giáo dục, theo đúng kế hoạch; chỉ đạo việc quản lí, tổ chức dạy học theo chuẩn kiến thức, kĩ năng và định hướng phát triển năng lực học sinh; điều chỉnh nội dung dạy học phù hợp đặc điểm tâm sinh lí học sinh Tiểu học; tích hợp các nội dung giáo dục vào các môn học và hoạt động giáo dục.

Dưới sự chỉ đạo sát sao của Ban Giám hiệu, ngày từ đầu năm học, trường đã thành lập thêm và thay đổi nội dung một số câu lạc bộ để đáp ứng với xu thế phát triển của giáo dục năm học 2022 – 2023. Học sinh được đăng ký câu lạc bộ theo năng khiếu, sở thích riêng của mình gồm các câu lạc bộ như: Câu lạc bộ Nghệ thuật, câu lạc bộ cờ vua, câu lạc bộ Tiếng Anh, câu lạc bộ Toán tuổi thơ,….

Các câu lạc bộ trường Tiểu học Lê Lợi, thành lập và hoạt động với các tiêu chí:

  1. Phát huy tình cảm, tình yêu mến, niềm tự hào của học sinh đối với quê hương – đất nước, tinh thần yêu thiên nhiên, gắn bó với cuộc sống.
  2. Là một sân chơi bổ ích cho các em, giúp các em phát huy tối đa tính sáng tạo cũng như khả năng cảm thụ thẩm mỹ của bản thân.
  3. Phát triển phong trào và đào tạo các nguồn tài năng cho trường thông qua các hoạt động câu lạc bộ.
  4. Tạo sân chơi cho các em phát triển năng khiếu, qua đó tuyển chọn những em có năng khiếu tham dự các cuộc thi do Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức.

Sau đây là một số hình ảnh hoạt động của các Câu lạc bộ trong năm học 2022-2023:

Câu lạc bộ Nghệ Thuật

Đúng với tên gọi của nó, khi đến với câu lạc bộ Nghệ thuật, các em học sinh có cơ hội được trải nghiệm với nhiều hình thức học tập khác nhau, được tham gia hát, múa, làm quen và chơi các loại nhạc cụ, được sử dụng các chất liệu khác nhau để tạo nên những tác phẩm nghệ thuật mang tính thẩm mỹ, có tính ứng dụng cao trong đời sống. Câu lạc bộ còn giúp các em phát huy trí tưởng tượng và sáng tạo trong học tập.

Các em học sinh tự tin trưng bày sản phẩm của mình sau một thời gian tham gia câu lạc bộ “Nghệ Thuật”.

Câu lạc bộ Tiếng Anh – English Club (Tham gia giao lưu Rung chuông vàng,…)

Ngoài các câu lạc bộ phát triển năng khiếu của HS, nhà trường cũng chú trọng và tăng cường về mặt chuyên môn. Được sự chỉ đạo sáng suốt của Ban Giám hiệu, Câu lạc bộ Em yêu Tiếng Việt- Luyện chữ đẹp (Dành cho học sinh có năng khiếu viết chữ đẹp, Bồi dưỡng Toán, Tiếng Việt)  nhằm bồi dưỡng và nâng cao chất lượng học tập của học sinh. Bên cạnh đó, câu lạc bộ còn đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cho các hội giao lưu như Trạng nguyên TV, Giao lưu viết chữ đẹp,…

Một buổi luyện viết chữ đẹp của các em trong câu lạc bộ.

 Để tăng cường thể lực cho HS trong thời gian thách thức của dịch bệnh Covid – 19, đồng thời, nhằm nâng cao khả năng tự vệ của các em học sinh, trường Tiểu học Lê Lợi đã thành lập Câu lạc bộ dân vũ. Đây là một câu lạc bộ không thể thiếu của Trường Tiểu học Lê Lợi trong giai đoạn hiện nay. Câu lạc bộ này đã được sự ủng hộ đông đảo HS và phụ huynh. Điều này chứng tỏ, trường Tiểu học Lê Lợi đã bắt kịp xu thế và tạo được sự tin yêu của quý phụ huynh học sinh.

Với hình thức tổ chức như trên, các câu lạc bộ đã thu hút được đông đảo học sinh tham gia. Sau một tháng hoạt động, các câu lạc bộ đã đi vào ổn định, học sinh rất hứng thú, tích cực tham gia và nhận được sự tin tưởng đông đảo của quý phụ huynh học sinh. Trường Tiểu học Lê Lợi hy vọng rằng, các câu lạc bộ sẽ là một sân chơi bổ ích cho các em ngoài các giờ học chính khóa để các em thấy rằng “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”. Đồng thời, đó cũng là động lực để các em phấn đấu học tập và rèn luyện tốt, trau dồi thêm những kĩ năng cần thiết của bản thân để các em có hành trang vững bước trong xu thế thời đại hội nhập và phát triển.

Một số hoạt động và sản phẩm của các câu lạc bộ:

BÀI CÙNG CHUYÊN MỤC
12

VĂN BẢN TỪ SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
Đang load thông tin...
Đang load thông tin...
LIÊN KẾT WEBSITE
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO GIA LỘC
Địa chỉ: Thị trấn Gia Lộc, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương - Điện thoại: 02203.716.536
Trưởng phòng:
Đăng nhập